Please or Register to create posts and topics.

Những giống cây mai đẹp, phổ biến nhất hiện nay

Mai là loài cây biểu tượng cho ngày Tết ở Việt Nam và được rất nhiều người yêu thích. Mỗi loại mai lại mang tới một nét đẹp riêng đặc thù. Cùng Nhận định những giống cây mai đẹp và rộng rãi nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

Được xem là một tượng trưng chẳng thể thiếu và gắn liền với ngày Tết Việt Nam. Mai trong khoảng lâu đã được cực nhiều người ưa thích không chỉ bởi vẻ đẹp và mùi hương thoang thoảng mà nó còn biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc. Hiện nay, ở Việt Nam có không ít loại mai khác nhau được nhập khẩu và lai tạo với những nét đẹp biệt lập. Cộng vườn mai vàng lớn nhất miền nam Hoàng Long tham khảo 1 số giống mai đẹp và phổ quát nhất hiện nay nhé!

1. Mai đại lộc

Đúng như tên gọi của mình, mai đại lộc cho hoa lớn và dày hơn các loài mai khác, mỗi hoa có thể có tới 36 cánh hoa xếp chồng lên nhau rất thu hút. Mai đại lộc là giống mai được lai tạo Như thế nên mà nó có hơi phổ biến Ưu điểm như: thời kì ra hoa dài hơn, nụ hoa cũng to và có màu sắc sặc sỡ hơn. Không chỉ có thế, bạn có thể ghép mai đại lộc với gốc mai khác sẽ rút ngắn thời kì thu hoạch và cho hữu hiệu kinh tế cao hơn.

giá thành tham khảo của giống cây mai đại lộc là khoảng 800.000đ/cây.

2. Mai chiếu thuỷ

Mai chiếu thuỷ là giống mai hơi đặc biệt vì hoa ko có màu vàng mà có màu trắng trong sáng, mùi thơm nhẹ và lá nhỏ hơn các loài mai khác. Thân mai to sần sùi và có khả năng uốn nắn và tạo dáng cho cây. Cây thường được trồng và trang trí trong nhà dưới dạng bonsai.

Giống cây mai chiếu thuỷ có giá tiền tham khảo khoảng 120.000đ.

3. Hoa mai đỏ

Giống mai đỏ được nhập trong khoảng Trung Quốc đang được đa dạng người yêu thích trong những năm vừa mới đây. Đặc điểm nhận dạng của giống cây này là dáng cây nhỏ nhưng cho hoa rất to và có màu đỏ tươi hơi bắt mắt. Điểm đặc biệt của mai đỏ là rất siêng ra hoa nên có thể đặt trang trí trong nhà hoặc bàn làm việc.

tuy vậy, giá thành của mai đỏ khá đắt so với các giống mai khác với giá khoảng 2.000.000đ cho một cây nhỏ.

4. Mai truyền thống

Giống mai truyền thống có lẽ luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của phổ biến người tại các vườn mai vàng việt nam. Cây mai truyền thống với những bông hoa vàng 5 cánh nhỏ, lá tương đối to, có khả năng sinh trưởng mạnh và có tuổi đời rất lâu có thể lên đến hàng trăm năm. Tuy thế điểm yếu của các giống mai này là hoa khá nhỏ và cánh hoa ít hơn so với các giống mai được lai tạo.

tầm giá tham khảo của một cây giống mai truyền thống trong khoảng 100.000đ - 300.00đ.

5. Mai tứ quý

Mai tứ quý hay còn có tên gọi khác là nhị độ mai có nguồn gốc từ Thái Lan. Mai tứ quý là loài cây thân gỗ, cho hoa có màu vàng 5 cánh với đường kính mỗi cánh khoảng 4cm. Điểm đặc biệt của mai tứ quý là sau lúc các cánh hoa rụng các đài hoa sẽ chuyển dần sang màu đỏ ôm lấy nhuỵ hoa cấu tạo một bông hoa màu đỏ tươi đẹp mắt. Hoa tứ quý rất được yêu thích và khá phổ quát tại Việt Nam.

Cây giống mai tứ quý được bán với giá từ trong khoảng 65.000đ trở lên.

=== >Xem thêm: Những kinh nghiệm lựa chọn chậu mai đẹp và phù hợp

Mùa Xuân nhặt cánh mai vàng - Báo Người lao động

6. Hoa mai cúc

Với dạng hình bên ngoài giống như một bông cúc đại đoá, hoa mai cúc có các con phố kính từ 5 - 7cm, cánh hoa có màu vàng tươi, mỏng và phổ thông tầng. Hoa mai cúc có ưu điểm thu hút là tuy ko nhiều nụ nhưng hoa nở rất to và lâu tàn. Mai cúc rất được yêu thích và rộng rãi trên thị phần Việt Nam.

tầm giá cây giống hoa mai cúc thường từ 130.000đ trở lên.

Chúng tôi vừa san sớt cho bạn những giống mai đẹp, rộng rãi và được yêu thích chỉ cần khoảng vừa mới đây. Hi vọng các bạn đã lựa chọn cho mình được một giống mai ưng ý để trang hoàng cho ngôi nhà bạn trong dịp Tết năm nay.

Ngoài mai thì ngày tết chẳng thể thiếu mâm ngũ quả, cùng Bách hoá XANH chọn lựa các loại trái cây trong mâm ngũ quả của gia đình mình nhé.